20170706

Tôi tự vấn mình nhiều lần rằng những việc mình đang làm có đúng không? Đúng ở đây là liệu có hiệu quả để đạt được những gì mình mong muốn hay không? Tại sao đến giờ mình vẫn chưa đạt được những gì mình mong muốn, là do việc đang làm là sai hay mình đang thiếu kiên nhẫn?

Tôi mong ai đọc những dòng này đều sẽ có một ngày bình an, thấy tâm mình nhẹ nhõm. Dù là nơi chúng ta ở là đêm hay ngày, chúng mình sẽ có những bước đi an lạc, như thầy Thích Nhất Hạnh vẫn thường dạy.

Tôi tự vấn cả việc liệu mình đã hết lòng vì công việc chưa? Nếu mình không thích, mình vẫn có thể tìm việc tốt hơn, nhưng vẫn phải có trách nhiệm với công việc của mình đang có. Tôi được trả lương để làm việc. Phải làm việc nghiêm túc và hết sức mình đúng như cái đạo đức của mình. Tôi đi làm có những lúc thấy lo lắng về công việc, nhưng lại cũng có những phút giây xao nhãng, có những lúc chưa dùng thời gian hiệu quả.

Bài học: tập trung vào mục đích chung.

  • Đừng có tự ái hay cá nhân hoá vấn đề hãy đón nhận và lắng nghe mọi ý kiến khen chê.
  • Đừng có nghĩ là lúc nào mình cũng sẽ được yêu quý, nếu không được yêu quý không sao cả đây cũng là lúc để học cách đón nhận điều ấy. Mọi người cũng chỉ vì mục đích chung là công việc.
  • Nếu không thích cách một người nào đó giao tiếp với mình, cứ tiếp nhận và ghi nhớ rằng tuyệt đối không dùng cách này để giao tiếp với người khác.

Vậy thôi!

Leave a Reply

