20170514

Tự nhắc:

Ngủ đủ giấc. Hôm qua mất ngủ cả ngày hôm nay vật vờ dã man. Cầm cự đến cuối chiều đã không định ăn đường rồi, thế mà vẫn phải ăn ice kachang >.< công nhận lần nào đầu mình đau ăn ice kachang cũng tỉnh ra đôi phần. Nhưng không được như thế Hương nhé, ngủ đủ đi, không ngủ đủ dễ cáu, lại còn phải nạp nhiều đường vào người nữa, xấu xí lắm.

Không đầu hàng, không từ bỏ. Nếu đọc không hiểu thì sẽ đọc lại, cách duy nhất để hiểu là tiếp tục học thôi, nếu mình bỏ cuộc bây giờ mình sẽ không bao giờ tìm ra lời giải đáp cả. Từng ngày học một ít đừng để đến cuối tuần nữa.

Tập trung vào chuyện của mình, tập trung vào chuyện mình có thể kiểm soát. Những chuyện khác thật sự không quan trọng, nếu thấy băn khoăn, hãy dừng lại tự hỏi mình những việc mình làm có giúp cho việc lớn mình muốn làm trong tương lai không?

Đừng sợ hãi. Chỉ cần gọi tên được cái cảm xúc mình phải trải qua, chỉ cần gọi được tên ắt có thể “chữa” được cảm xúc ấy, có thể kiểm soát được.

Đừng nghĩ quá nhiều về “những điều lớn lao”, đừng cố gắng hiểu mọi thứ. Sẽ ổn thôi nếu bây giờ mình không thể hiểu tất cả được. Mình chỉ có thể làm tốt những điều đến với mình thôi, hãy cho mình cơ hội làm điều tốt nữa.

 

Leave a Reply

