20170404

Người mình đau mỏi dã man. High heels quả là tra tấn, thật lòng mình rất hâm mộ những ai có thể đi heels cả ngày lẫn đêm. Hôm qua vì có Notre Dame de Saigon nên mình mới phải formal. Rất hâm mộ em T đã việt hoá lời bài hát, thích nhất là em đóng Esmeralda được việt hoá với tên Linh, hát siêu hay, diễn siêu chân thật. Nhớ hồi noel, anh H có nói về cái project này, mình có hứa là nếu ko phải travel và ở Sing sẽ đi xem, lúc đó hứa mà lòng rất lo vì hứa tận 4 tháng sau, cứ tưởng dài mà vèo cái đã xảy ra rồi đây. Hôm nay L vẫn đến muộn như thường lệ, không hiểu sao 6h L nhắn tin là đi từ One north mà đến 7r mới đến, bó tay. Hôm nay mình đã từ tốn hơn, à không, mình đã không bực nữa, chắc mình đã kiềm chế được sự bực về việc đi muộn ấy. Có lẽ mình đã hiểu được vì tắc đường L đi cab nên mới đến muộn, có hiểu sẽ thấy thương. Th hỏi L đi gì đến, L nói đi cab vì được claim với cty mà, thì Th có gợi ý là đi mrt giờ tan tầm đi mrt mới không bị tắc, L lại tiếp tục vì sẽ claim lại với cty mà, Th nhấn mạnh rằng nhưng sẽ tốn thời gian hơn. Đúng rồi, lần này Th đúng rồi, mình ko bênh L. Mình có thể rút ra bài học gì, nếu cảm thấy không hài lòng điều gì khi người khác làm cho mình, tuyệt đối đừng làm cho người khác điều ấy, cụ thể là đừng bắt người khác phải đợi, nếu đã sai rồi thì đến phải xin lỗi rồi cảm ơn người khác đã đợi mình, rồi lắng nghe xem mọi người góp ý thế nào, tuyệt đối đừng defensive không cần biện minh cho mình. Những điều trên rất khó có thể master, nhưng nhớ nhé, từng bước từng bước.

Cả sáng, M cứ ngồi chỗ mình dù M có office riêng, dù M có asked politely if he can sit next to me. M cứ kể về chuyện bạn ý break up với ex với mình, mình đã cố động viên mặc dù nói thật mình không interested lắm, thật là như thế, mình có bị vô cảm quá không? M nói bạn ý là người đưa ra quyết định này, bạn ý cảm thấy mối quan hệ này quả là comfortable, bạn ấy thấy rằng chính sự comfortable này làm bạn ý uncomfortable. uhm, cái này đến đoạn rắc rối rồi đây, không gọi tên được cảm xúc của mình thì rất khó để handle. mình có nên recommend M đọc Emotional Intelligence của bác Daniel Goleman hem nhỉ? Thực ra đoạn khó nhất là gọi được tên cảm xúc của mình ấy, bạn ý nói bạn ý không thể nghĩ, bạn ý chỉ biết là bạn gái này không phải là người bạn ý muốn có thêm commitment. Anw, mình đã không biết rằng người quyết định chia tay lại có thể buồn như thế đấy. Mình cũng share vơí M rằng, trước đây ấy, mình ở hoàn cảnh của người bạn gái của bạn ấy, theo mình thời gian sẽ giúp nhiều đấy, thời gian cho chúng ta cơ hội để trưởng thành.

Ôi đùa chứ hôm nay người mình vừa đau đùi, đầu thì bao nhiêu ý nghĩ của bạn M, bạn ý sit next to mình làm mình không tập trung, rồi lúc đi về mọi người đi một hướng, mình không muốn đi cùng nên đã đi đường sau, M lại còn join mình bỏ mặc lại mọi người nữa, lần trước mọi người ở office đã rumor về M và mình rồi, thật sự mình không muốn những chuyện thế này ở office.

Ngày mai muốn nghỉ dã man, nhưng mà còn bao việc. Đã nhắm mắt ngủ rồi mà cứ lung tung linh tinh, chiều nay còn tinh vi nói với Th rằng nếu cậu mất ngủ cậu làm thế này thế nọ giờ không có cái lý thuyết chiều nay có tác dụng. Mình thấy hôm nay mình sống gấp quá, đi cũng vội ăn cũng vội làm cũng vội mà chưa có việc gì cả, bảo catch up với book mà chưa đọc tiếp được. Không sao đâu, có ngày nọ ngày kia, cơ thể mình mỏi thì nên lắng nghe cơ thể mình, lắng nghe cả ý nghĩ của mình nữa, bình thản nhé!

Leave a Reply

