20170320 Em mơ về anh

Thật không thể hiểu tại sao những giấc mơ về anh lại rõ ràng đến thế. Sau khi ngủ dậy vẫn thấy thật rõ ràng, mơ mà vẫn tỉnh vẫn cảm nhận được lúc nào trời mưa, vẫn nghe được tiếng mưa lách tách vào cửa sổ.

Mình mơ anh và mình như ngày xưa ngày xưa, mình còn mơ thấy cái niềm vui được chuẩn bị quần áo, trang điểm đẹp để đi gặp anh, mình mơ những niềm vui thân thuộc, mơ cảm giác bình thản khi trút hết được nỗi lòng ra với anh, thật nhẹ nhàng nhẹ nhàng. Nhưng giấc mơ ấy cũng rất thật, thật khi là đoạn anh sẽ quay lại với người con gái bây giờ của anh. Thật quá, thật phũ phàng. Nhưng lần này mơ mình không hề khóc, không hề. Mình không biết tại sao những giấc mơ cứ trở đi trở lại, vì ngày chủ nhật mình đã nuông chiều bản thân thật nhàn rỗi sao, nhàn cư vi bất tiện thật là đúng. Được rồi, không sao đâu, mình có thể vừa tìm nguyên nhân vừa tìm cách sống chung với những giấc mơ đấy. Sau những giấc mơ ấy, mình thấy có lỗi, với anh, với người tương lai của mình và với bản thân mình. Mình thấy làm tổn hại tới sự tự tôn, niềm kiêu hãnh của mình nữa. Những chuyện xưa vãng ấy đừng để nó ảnh hưởng tới hiện tại của tất cả mọi người. Tuyệt đối cũng đừng kể chuyện này với người thân thuộc, họ sẽ nghĩ mình chưa get over, trải lòng sẽ làm mình thêm yếu đuối thôi. Hãy tự mình vượt qua, hãy tự mình hoàn thiện bản thân mình nếu thấy có lỗi. Hãy cứ bình thản, giống anh ngày xưa. Đấy chẳng phải là đức tính mình luôn yêu thích ở anh đó sao? Hãy cứ bình thản, cho anh, cho người tri kỷ tương lai của mình, và cho mình nữa. Hãy cứ tiếp tục mong anh hạnh phúc. Hãy cứ để những thông tin của anh đến với mình thật tình cờ, ngẫu nhiên, đừng cố gắng tìm nhưng cũng đừng trốn tránh. Hãy tự mình hạnh phúc, mình chắc rằng anh cũng muốn mình hạnh phúc mà.

Sáng đi làm, mưa thật là mát. Tuy trời ủ rũ xám xịt, nhưng không sao, những ngày mưa giúp chúng ta yêu hơn những ngày nắng. Những ngày mưa tự bản thân điều ấy cũng là thật đẹp.

“Thôi, hãy biết kiên tâm, mọi điều đều phải đợi
Dịu dàng quá, dịu dàng không chịu nổi!
Mưa thầm thì rơi mãi lúc chia ly
Mưa tối rầm nhưng ấm áp nhường kia
Mưa run rẩy trong ánh trời chớp loá…
Anh hãy cố vui lên dù con đường hai ngả
Tìm hạnh phúc bình yên trong ấm áp cơn mưa!…”

Bây giờ thì clear your mind, enjoy coffee ấm áp trong ngày mưa, cái cảm giác grateful mà mình vẫn thích ấy, rồi bắt đầu ngày mới nhé.

Thôi, hãy biết kiên tâm, mọi điều đều phải đợi.

Leave a Reply

