20170316

Mình đang nghĩ hành động của mình lúc nãy có đúng không?

Nếu đúng ok, không cần phải suy nghĩ nữa. Nếu chưa đúng, mình nên làm gì để sửa sai?

Mình đã ra hẹn trước và đã email the whole world về việc docs sẽ được couriered tới BKK bởi M. Mọi chuyện rất ok, bọn mình còn nhau đi mua quà cho chị lawyer ở BKK. Đấy là một thank you gesture cho những việc chị ý đã giúp bọn mình làm việc. Lúc mình check lại doc trước khi seal, M cứ nói bèo nhèo rằng bạn ý sẽ không mang check-in luggage đâu và rằng cái doc này cùng với cái gift nữa thật là tốn space của bạn ý. Bạn ý hỏi là cái gift này có thể gập vào được không? WTH, mặc dù cái gift này đã được gói cẩn thận. Chời ạ. cái cách bạn ý gập cái gift bag nhỏ vào làm mình bực mình ghê, mình đã giật ngay cái gift cùng với gói docs rồi bước ra ngoài. Uhm, lý do mình làm thế là vì, mình luôn biết rằng M ‘sủng ái’ mình, nó vui vẻ hơn mối quan hệ đồng nghiệp thong thường. Bạn ý cho mình biết cái secret của bạn ý ngay lúc mình join. Mình cũng biết bạn ý giúp mình nhiều, rồi có thời gian ofice nghĩ là mình và bạn ý ‘không bình thường với nhau’. Anw, có phải chính vì có cái ý nghĩ đấy nên mình mới suồng sã vậy không? Mình đâu có thái độ đấy với K? Với những người mà mình formal, họ đều nghĩ mình rất là soft spoken, gentle này nọ. Chời ơi, mình vừa có hành động giật gift bag ngay trên tay M rồi tức giận ra khỏi phòng. Thật là! Đúng là M xấu tính thật, có mỗi docs và gift bag mà cứ lèo bèo. fine, bình tĩnh nào.

Mình sai rồi. Đáng lý khi M nói là bạn ý không muốn carry check in luggage mình nên hỏi tại sao? Mọi thứ cần phải được hiểu trước? Mình đọc bao nhiêu mà vẫn chưa áp dụng thành công gì cả. Fine, bây giờ sửa sai. Nên nói chuyện trực tiếp hay msg nhỉ?

Face to face nhé! Mình sẽ update để track xem qđ của mình lead to where.

20:13

Đột nhiên Mr. Th call for a meeting, thế là WH, M và mình lại ngồi với nhau. Mình có nói với M là liệu M có giúp mình mang doc tới BKK được k? M bỗng nói là agenda thay đổi bạn ý ko đến Pathumthani office nữa mà tới Ladkrabang, bạn ý sẽ giúp mình mang gift. Oh, nếu biết thế này mình đã gửi DHL từ lâu rồi để doc đc ký xong xuôi. Fine, mình đã gửi DHL sau 5h tức là ngày mai người t mới pickup được, tức là trong ngày mai hoặc thứ 2 DHL mới tới BKK đc. Mình có xin lỗi M rằng lúc đó mình đã cư xử không đúng, mình đã hỏi M rằng sao bạn ý không thích checkin luggage. Bạn ý giải thích rằng vì bạn ý không có niềm tin vào check-in luggage, bạn ý sợ lost. Cái nỗi sợ lost luggage và muốn tất cả luggage mà mình có thể keep an eye on cũng giống như kiểu  với mình doc là phải đc courier bởi specific staff going to Pathum vậy. Vậy đấy, cần phải hiểu người khác, nếu có hiểu rồi sẽ không nóng giận vô lý như thế nữa.

Chuyện chưa dừng ở đấy, tối nhận đc email Khun B noí bạn ý sẽ on leave vào t2, omg, vậy ai sẽ seek signature của Mr. Chua đây? Keep calm và nghĩ tại sao mình lại rơi vào thế bị động này, và cách nào để giải quyết? Ok, trước hết là không được make assumption là K Boom và Mr. Chua is available on Mon.

Thử nghĩ xem ai có thể responsible for signing and delivery process nào?

 

Leave a Reply

