20170123

Trời hôm nay mưa dữ dội thế này, chắc hẳn Goblin buồn ghê lắm =))

Khó khăn lắm mới đến office được. Sáng nay thức dậy trễ, tối qua sau khi đi ăn với Th về nhà là 12h đêm, tác dụng của cốc cafe lúc tối làm cho mình đọc Bố Già đến tận 1r mà vẫn chưa buồn ngủ, đành tắt ipad rồi cố dặn mình phải ngủ để sáng còn đi làm. Mưa từ đêm qua tới sáng, mưa to, gió giật đùng đùng như có bão, thế mà trong nhà mình không có cảm giác ấy, vẫn tưng tửng đi sneaker mặc skirt đi làm, ra đến đường mới thật hoảng hốt. Và may quá, đã đi tới office, nói chuyện về nỗi buồn của Goblin gây nên mưa gió với L béo và T béo thật là kỳ thú hahaha. Tại L béo giới thiệu  drama này cho T béo, rồi T béo lại giới thiệu lại cho mình, thế nên cả hội cùng xem, chắc có Tr con đang ở Yale không xem mấy thể loại giải trí cao thế này.

Hôm qua gặp lại Th thật là vui. Kể từ ngày tiễn Th đi Anh, hôm qua gặp lại có bao nhiêu chuyện để hàn huyên. Th đã gầy đi nhiều, Th nói đã giảm gần 5kg, mình đoán bên đó cũng có nhiều vất vả. Một năm trôi qua mà Th đã làm được bao nhiêu việc, mình nghe em kể chuyện em đi học làm bánh rồi được nhận vào làm ở Shangri-la, kể chuyện các chefs trong bếp của em, kể chuyện gia đình, nhiều chuyện khác nữa. Thật là vui, bao lâu rồi gặp lại nói chuyện với Th vẫn thật dễ chịu. Qua các câu chuyện, mình cũng biết được là TA rất là chăm chỉ và tận tụy với công việc, đi holidays hay weekend cũng làm việc, còn đọc thêm tài liệu, không ngừng tìm hiểu nữa. Vậy đấy, không phải ngẫu nhiên TA lại có thể thăng tiến nhanh như thế. Có một chuyện mà Th cũng chân thành chia sẻ với mình, TA có ý giễu giằng là mình đi học master về mà lại làm cho công ty cũ. Mình có nói với Th rằng giờ mình nhận ra cái mình muốn theo đuổi không phải là tiền hay danh vọng nữa. Theo TA, những người không có hai thứ đấy rất là “weak”, thật ra có giây phút mình đã cảm thấy buồn, thấy bối rối. Liệu những điều TA nói có là đúng không? Thế nhưng mình tin rằng, con người vốn dĩ khác nhau nên philosophy của mỗi người sẽ khác nhau, mình không cần đồng tình với TA, nhưng mình sẽ tôn trọng ý kiến của em ý, mình cũng không cần em ý phải đồng tính với ý kiến của mình, nhưng thật lòng mong em ý tôn trọng philosophy của mình. Mình không cần phải giải thích cho ai cả, những người cần hiểu thì đã luôn cố gắng để hiểu mình, còn lại thật sự không quan trọng. Thế nên, mình cần tự nhắc mình rằng mỗi người đều có điều hay để mình học tập, ví như TA luôn tận tâm và có trách nhiệm cho công việc và cho gia đình, Th luôn vui vẻ và lạc quan. Quan trọng hơn, mình cần vững tin vào những điều mình luôn tin tưởng và theo đuổi. Nhớ là thật kiên nhẫn nữa Hg nhé!

Leave a Reply

