20170102

Năm mới!

Tôi có dịp đón năm mới với Ly ở Cameron Highlands. Chuyến đi này cũng rất là không chuẩn bị trước, đến trước ngày đi, chúng tôi vẫn còn quên trước quên sau. Lần nào tôi travel cùng Ly cũng thế, nên lần này tôi cũng không có gì làm ngạc nhiên. Chúng tôi ở khách sạn Copthorne, vị trí khách sạn rất tốt. Vì lười, vì không chuẩn bị trước, nên chúng tôi biết được vị trí khách sạn quá tốt là khi đăng ký đi tour, đi nơi nào cũng thấy, ôi sao gần khách sạn mình quá vậy. Chúng tôi tới BOH plantation, cái đồi chè đó là nơi tôi thấy hứng thú nhất. Được nhìn những đồi chè xanh bát ngát trong làn sương mờ, hít làn không khí mát trong, tôi thấy bình yên. Tôi cũng thấy biết ơn, vì mình đã có dịp đến đây, chia sẻ khoảnh khắc năm mới này với người bạn thân thiết của mình.

Còn mấy ngày nữa là đám cưới T béo, và Én béo. Tôi vui và nghĩ rằng mình cần làm thêm một số chuẩn bị nữa. Thấy có phần gấp gáp. Tôi gọi điện về chúc tết ông bà nội. Tôi thấy gượng gạo vô cùng, không có sự thân thuộc. Tôi không biết là tại sao nữa. Nhưng tôi biết tôi có trách nhiệm chăm sóc và quan tâm tới ông bà. Trách nhiệm tự bản thân từ đó đã là quan trọng rồi.

Tôi thương bố mẹ tôi, nghĩ tới cảnh bố mẹ già yếu tôi lại thấy nao lòng. Bố mẹ tôi là người của gia đình, ngoài đồng nghiệp bố mẹ tôi không có giao du bạn hữu với ai cả. Thế nên khi về hưu, toàn bộ thời gian sức lực là để chăm chút cho gia đình. Mẹ tôi nói rằng, nếu giờ tôi có con, bố mẹ sẽ có thể chăm sóc con cái giúp tôi. Đấy cũng sẽ là niềm vui của bố mẹ. Nhưng giờ tôi chưa có, chưa có cả người mình có thể thương thể nhớ. Tôi cảm thấy có phần có lỗi với bố mẹ. Nhưng những lúc thế này tôi lại tự bảo mình rằng mọi chuyện đều xảy ra đúng thời điểm. Tôi cần kiên nhẫn với bản thân mình. Như cái cây kia phải trải qua thu trụi lá, mùa đông cằn cỗi rồi thì sẽ có mùa xuân ra hoa, mùa hạ ra quả. Tôi mong rằng ông bà, bố mẹ có thể chứng kiến ngày vui ấy của tôi. Đó là ước mong sâu thẳm trong tôi.

Chúc mừng năm mới. Chúc niềm vui, chúc cho nỗi buồn, cho mọi hạt giống gieo xuống cũng sẽ nảy mầm.

Leave a Reply

