20161226

Mình muốn nói rằng mình rất biết ơn:

  • Buổi tối Noel chia sẻ thời gian với mọi người, thật là vui. Anh Hiệp và Tony thật là tài năng, và cả bạn Huy nữa. Anh Hiệp và Tony đang có project sẽ việt hoá vở nhạc kịch Notre Dame de Paris thành Notre Dame de Saigon. Họ sẽ viết lại lời việt cho các bài hát trong đó. Thật lòng làm mình hồi hộp quá muốn đi xem. Thức ăn hôm đó cũng rất ngon, T, H và L đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng.
  • Tiệc noel ở công ty cũng rất vui, đồ ăn thì năm nào cũng rất ngon rồi. À, lần đầu tiên mình trúng thưởng lucky draw. Lúc đó mình đang nói chuyện với uncle của Boss, bác TBS, bác bảo là bác mang may mắn cho mình. Mình cũng thấy vậy, cảm ơn bác nhiều ạ!
  • Lần về VN vừa rồi được gặp Tuyền béo, An Thanh, được ở Alcove library hotel nữa chứ. Cái boutique hotel đấy dễ thương lắm, mình rất thích. Lần đầu tiên được gặp T béo ở Sài Gòn, nhìn thấy T béo vui vẻ chuẩn bị đám cưới thật là xinh đẹp.
  • Mình cũng có dịp mang chocolate về cho mọi người. Tuy không có nhiều, mình hi vọng có thể mang một chút gì đó gửi tới mọi người. Mình cũng có thời gian rất vui vẻ bên mọi người. Buồn cười chứ, lúc gọi món cho bữa trưa. Trong menu có món, cá ngừ kho thơm. Mình mới hỏi lại là bạn ơi, cá này kho với gì mà thơm? haha lúc đó mình không nghĩ thơm là danh từ, mà nghĩ thơm là tính từ, chứ mình biết thơm là quả dứa mà hihi.

Những điều mình học được:

  • Làm việc phải thật rõ ràng và không được defensive. Khi bác Lee hỏi mình liên tục như thế, bác ý tin tưởng mình, mình cứ bình tĩnh trả lời. Nếu không biết thì hứa với bác ý sẽ tìm ra câu trả lời.
  • Hôm trước HĐ có hỏi mình rằng mình bán được bao nhiêu xe ô tô, mình không cần/không nên defensive. Mình nên trả lời 1 con số bất kỳ, đó chính là improvisation comedy mà bác Victor Cheng đã có lần nhắc đến.

The premise of improvisational comedy is simple: Accept and Embrace.

Lần sau có ai làm cho mình cảm thấy uncomfortable, mình có thể accept it, và embrace có thể add details vào, cách làm như thế sẽ làm mọi thứ dễ chịu hơn. Nếu mình phản ứng lại, là mình sẽ trở thành bad comedian, mình phản ứng lại là mình block conversion với người đó. Nhớ nhé Hương! Improvisational comedy: accept and embrace!

 

Leave a Reply

