20161009

Sáng nay dậy nghe thấy tiếng mưa rơi, thấy thật thích. Mấy hôm nay trời đều mưa, nếu trời mưa đi làm có cái bất tiện, nhưng chỉ cần đến được văn phòng thôi, thì trời mưa với mình là một điều tuyệt diệu, hay như hôm nay, chủ nhật, thức dậy mà thấy mưa, có đồ ăn để ăn, có một mái nhà để che đầu, thấy trân quý.

Gần đây mình cũng không nghĩ tới anh N. nhiều nữa, nhưng mình vẫn thấy thương anh, không nói chuyện với anh, mình không biết tình hình sức khoẻ của bố anh thế nào, chỉ qua những post lửng lơ của bạn bè anh trên fb để mà suy đoán. Mình chỉ cảm thấy anh mệt mỏi, thế nên mình thấy thương anh.

Bạn PA mới của bác JN cũng đã nghỉ làm, mình có cảm giác e đó sẽ bỏ đi vào lúc này, nên đã gọi điện về nói chuyện với em. Qua nói chuyện điện thoại, mình thấy em đó có phần rất tự tin, mà chị H HR nói là “ương”. Với mình, tự tin là một điều tốt, chỉ có điều em không cảm thấy hài lòng với cách bác JN làm việc với em, em không cảm thấy sense of belonging, vậy thế nên dù mình có thuyết phục em ở lại một thời gian, cho cả em và cty một cơ hội thì em vẫn cứ đi. Mình cũng mới biết là các chị ở marketing cũng xin nghỉ, điều này chắc bác JN buồn lắm. Hôm thứ 6 gặp bác ở event, bác có nói giờ bác cũng chẳng biết sao. Mình cũng muốn làm điều gì đó để giúp đỡ bác.

Hôm thứ 5, có meeting, lúc buổi chiều có chị H từ Vn sang, chị ý thì nổi tiếng hot girl rồi, chị ý cũng khá tự tin nên đối đáp mọi người hơi nhiều. Bác JN có nói mình nói với chị ý là “tell her to talk less, let H speak” (anh H là dealer). Lúc đó bối rối nên mình đã dịch word by word thế này: chị H ơi, bác Jn bảo chị nói ít đi để a H nói ạ. Mình đã có thể cẩn thận hơn về lời nói của mình, mình sợ nói như thế chị H sẽ thấy bị tổn thương. Mình có thể nói thế này: chị ơi bác Jn nói mình tạo cơ hội cho anh H nói nhiều hơn ạ. Thế là đủ, chứ không cần bảo chị H nói ít đi. 🙂 lần sau phải thật cẩn thận giữa hai ngôn ngữ Hương nhé, tránh làm tổn thương người khác.

Tương tự như chuyện chị T chủ nhà, chị tốt bụng offer mình rằng chị có member card ở Popular, chị nói nếu mình muốn mua gì thì bảo chị. Mình chỉ cần nói là vâng, cảm ơn là được, không cần dài dòng giải thích là mình mua sách ở Kinokuniya. Chị ý chỉ muốn giúp mình thôi mà, mình cần có thái độ biết ơn.

Mình cũng muốn nhắc mình focus on things that matter, những noises còn lại kệ nó đi.

Chiều là được đi nghe concert rồi 🙂

Leave a Reply

