20161001 – Tự nhắc

 

 

claude_monet_french_-_sunrise_marine_-_google_art_project
Sunrise (Marine) by Claude Monet (Google Art Project)

Sáng thứ bảy dịu dàng,

Đêm hôm qua tôi không thể nào ngủ sớm, đã đi ngủ từ lức 11 giờ hơn mà trở mình qua, trở mình lại. Tôi lại ôm lap xem, nghe các thứ để làm dịu lòng mình (cái này là sai lầm muôn đời mà tôi vẫn chưa sửa được, nếu không ngủ được thì tuyệt đối không được sờ tới lap, nếu không đêm sẽ còn dài hơn). Tôi nằm ngủ mà mơ màng đủ thứ, nhưng sáng dậy tôi lại không thể nhớ được gì mà chỉ thấy mệt. Tôi mong trời sáng, tôi có thể đi chùa.

Lúc ngồi viết mấy dòng này, trời chuẩn bị sắp mưa. Tôi thích mưa quá, thích cảm giác làm việc nơi góc phòng của mình dưới ánh đèn vàng ấm áp, với một cốc cafe nóng, và ngoài trời mưa, trời mưa, cảm giác bình an khi có một mái nhà che đầu thật dịu dàng đến lạ.

Sáng nay tôi đã kịp ra chùa, tôi muốn làm cho lòng mình tĩnh lại. Tôi quyết định thế này:

Thay vì tốn thời gian để hấp dẫn người khác, tôi sẽ tập trung làm tốt việc của tôi, gồm có: việc văn phòng, việc học finance (tôi phải nhắc tôi nhiều lần lý do tại sao tôi muốn học finance), việc chuẩn bị cho conference, việc đọc, việc học tiếng anh (phát âm và viết), những việc làm giàu tri thức và vốn sống của tôi.

Dành thời gian cho những người mà tôi yêu quý, cố gắng ở bên họ trong các sự kiện của họ. Nếu như các sự kiện đó quan trọng với họ, thì đó cũng thực sự quan trọng với tôi.

Cùng vui với hạnh phúc của bạn, tôi sẽ vui với hạnh phúc của QP anh N., nếu như hai người đấy là một đôi, bởi hai người mà yêu nhau ấy giữa họ có “sợi chỉ xanh óng ánh” cùng rất nhiều tơ duyên. Điều đó thôi cũng đủ để chúc phúc mối nhân duyên đó rồi.

Vẫn sẽ tin tưởng rằng “nếu có lý do thì sẽ gặp”, “tương phùng rồi sẽ gặp, sao sợ muộn”. Cái này tôi không thể giải thích, nhưng niềm tin ấy đó vốn là thứ không thể rạch ròi.

Đã quyết thế rồi thì cứ làm theo.

Vậy thôi, back to work nhé 🌿

Leave a Reply

