20160924

Thứ 7 trời đẹp. Đó là lời L nói nhé. Còn mình thấy nóng lắm.

Sáng mình nói chuyện với L thấy dễ chịu lắm, hoá ra cái cảm giác đấy vẫn còn đây. Cảm giác có người kiên nhẫn với mình, nghe mình confess những suy nghĩ có phần không thánh thiện. M kể cho L về a N. và QP. L bảo là:

  • Dù mình có nói với QP là mình không để ý tới a N. vì mình không muốn liên quan tới những chuyện khó xử, nào là bạn, nào là người mình để ý, nhưng mình không thể che giấu sự để ý a N. của mình. Cần chân thật với tình cảm của mình.
  • Quan trọng nhất vẫn là tình cảm, đúng rồi, tình cảm của cả hai bên.
  • Dù bố mẹ có lo lắng cho mình, quan trọng nhất mình vẫn phải sống hạnh phúc. Chuyện tình cảm đến sẽ làm mình thêm hạnh phúc, chứ không phải vì không có nó mà mình sẽ không hạnh phúc.
  • L cũng bảo là đi Book&Beer nữa. Thử lần sau đi nhé.
  • Mình cũng được nghe L kể về “hạt mầm” giữa L và VA. Hihi. Thật là sweet, nếu L rời khỏi Sing mình sẽ thâý Sing trống trải lắm, nhưng mình sẽ rất mừng cho L vì đó là hạnh phúc mà L xứng đáng. Mình cũng rất vui khi L nói “thấy lần này chắc chắn lắm” hihi.

 

Sao mình cũng thấy thể vậy?

Mình cũng gửi tin nhắn tới M., M gửi thiệp mời mình tới dự lễ đón chào thành viên mới, con trai bạn. Mình tất nhiên là muốn tới Cairo để dự rồi, mà không thể. Mình chỉ có thể hướng tới bạn và gia đình vào ngày hôm nay thôi.


Tự nhắc:

Ngày hôm nay tôi có điều sau cần tự nhắc bản thân:

Không nói ra chuyện chưa chắc chắn. Không vội. Việc mình nói với mẹ chuyến công tác về Sài Gòn của mình cuối tháng sau là có ý tốt, mình định hỏi mẹ là mẹ có muốn mua gì không? Mình đã vội vàng, vì mình chưa có vé trong tay, và nếu như về Sài Gòn còn không chắc mình có được về HN không nữa. Việc chưa chắc chắn, không nên nói ra.

Việc của mình cần kín đáo. Lần sau, nói chuyện với mẹ, mình cần nói nhỏ tiếng. Dù biết là mình đang ở  phòng của mình, nhưng mình sống chung với người khác, việc mình nói to thứ nhất là ảnh hưởng tới người khác, và có thể tiết lộ ra ngoài những thông tin không cần thiết. Lần sau nói chuyện với mẹ, mình cần đeo tai nghe, và nói nhỏ tiếng. Cách để nói nhỏ tiếng là có thể lấy tay che miệng lại.

Nhớ là lúc nào mình cũng có một vương miện ở trên đầu. Điều này rất quan trọng, cần phải ghi nhớ. Điều này nhắc nhở mình cư xử cho thật quân tử. Trong chuyện a N, QP và mình, mình đã quyết định thế rồi, thì cứ làm theo như thế. Mình không cần phải giải thích với L là mình muốn giữ lời với QP mà không thể hiện, QP cũng đâu có bắt buộc mình phải làm thế, tất cả là do mình quyết định. Là như thế rồi thì cứ thực hiện thôi, sao phải nói cho L biết mình ‘hi sinh’ này nọ. Việc này để nhắc tới các việc khác nữa, việc tốt mình làm không cần phải cho người khác biết.

Hãy sống vì những điều lớn lao, lớn lao hơn bản thân mình. Mình đọc báo thấy em nhỏ bị mất do em đi xem đạp nô đùa đâm vào tấm tôn bác xích lô để trên đường. Việc vận chuyển các vật liệu xây dựng vốn xảy ra quá quen thuộc ở đường phố Hà Nội. Chuyện này không biết nên trách ai đây, trách bác xích lô chở thuê nhận tiền công 20k chưa đủ ăn một bát phở, hay trách bố mẹ em bé đã không trông em cẩn thận, trách em bé? Một câu hỏi thật sự không dễ trả lời. Lần nào hướng về quê nhà, thấy tình hình đất nước loạn quá, ai cũng kêu ca mà chưa có ai có giải pháp cả. Đã bao nhiêu lần mình nghĩ về điều đó, nghĩ về việc sao mình có thể giúp những em nhỏ đó được đi học, được cắp sách tới trường, giúp các em có thể thay đổi cuộc đời của mình? Mình từng viết điều đó khi đi xin học thạc sỹ, giờ những ước mơ đó ở đâu rồi? Kiến thức mình học được, trải nghiệm mình có, mình cần áp dụng nhiều hơn. Việc mình có thể làm bây giờ, là cố gắng hoàn thành công việc tốt, chuẩn bị conference tốt, đọc nhiều hơn về finance, development và sustainability – những việc mình muốn làm trong tương lai. Hãy bắt đầu bằng những việc nhỏ, làm tốt những việc nhỏ để có thành tựu những việc lớn. A journey of thousand miles must begin with a single step – Lao Tzu, câu quote ưa thích của mình, nhớ không?

Vậy thôi, back to work.

 

Leave a Reply

