Niềm tin

 

Claude Monet_Boats-Regatta-at-Argenteuil___Selected.jpg
 

Regattas at Argenteuil by Claude Monet (Musée d'Orsay)

 

Chiều nay tôi có cuộc nói chuyện dài với mẹ.

Mẹ vừa đi đám cưới em họ tôi về. Em họ tôi bằng tuổi tôi, có thể coi là người của công chúng. Em dẫn chương trình trên kênh VTV1, giờ vàng. Thực ra cái đấy không phải là điểm chính mẹ tôi muốn nhấn mạnh. Mẹ muốn nhấn mạnh rằng: đấy cái M ấy bằng tuổi tôi cũng đã lấy chồng rồi. Mẹ còn nghĩ rằng, em có bao nhiêu lựa chọn nhưng giờ chỉ còn lại ít thôi, và vì ít nên em mới “phải” lấy chồng xa tận Sài gòn. Mẹ tôi cũng nói, các bác hàng xóm cũng hỏi thăm chuyện của tôi nhiều. Tôi biết mẹ chịu nhiều áp lực từ chuyện của tôi. Tôi thương mẹ, vô cùng. Tôi cũng hoang mang, không biết đường tôi chọn có đúng không? Không biết tôi có viển vông quá không? Không biết cái này, không biết cái nọ…

Nhưng tôi muốn lúc khủng hoảng niềm tin này, tôi có thể tự tin để làm chỗ dựa cho mẹ tôi, tôi mong mình có thể cho mẹ niềm tin rằng mọi chuyện sẽ đến vào đúng thời điểm của nó. Hạnh phúc không phải là thứ có thể kiếm tìm, hạnh phúc sẽ đến khi mình ít ngờ nhất. Vượt lên trên cả, tôi mong tôi cũng tin rằng, tôi đang rất nỗ lực để sống hạnh phúc với bản thân mình, cũng đang vươn mình ra khơi với thật nhiều niềm tin về hạnh phúc.

 

 

 

 

Leave a Reply

