Anh N.

claude-monet_antibes-in-the-morning
Antibes in the Morning by Claude Monet (Saatchi Gallery)

Lòng tôi thật sự không tĩnh. Tôi cần tỉnh táo lại.

Hãy nhớ lại thầy Thích Nhất Hạnh có dạy là yêu gồm có thương và hiểu. Nếu thiếu hiểu, yêu chỉ có thương rất có thể đó chỉ là say đắm nhất thời. Bình tĩnh lại nào. Mình đâu biết gì về anh N., mình chỉ có thể thấy bị lôi cuốn bởi anh thôi, mình chỉ thấy thương anh thôi, sao mình dám chắc là mình hiểu anh đây?

Thế nên, hãy giữ cho tim mình bình tĩnh, hít một hơi thật sâu rồi quay lại với công việc đi nhé. Tập trung nào, nếu bị mất tập trung hãy niệm thần chú kim mộc thuỷ hoả thổ nhé!

Thầy Thích Thiện Tuệ cũng có dạy rằng cần thuận duyên, cần làm việc tốt, đừng để cho những việc mình làm (ví như suốt ngày xem fb của anh N) có thể cản trở đến duyên lành. Thuận Duyên nhớ nhé 🙂

“Nụ cười của anh thật ngọt ngào biết mấy

Tự hoa nở giữa gió xuân

Nở giữa gió xuân

Là nơi nào mà em đã gặp được anh?

Nụ cười của anh thật quen thuộc thế

Nhất thời em nhớ không ra

ahh, là trong mơ”

Leave a Reply

