20160917

Hôm nay là một ngày vui.

Trung thu là thứ 5, L và tôi đi ăn hàng việt nam ở Orchard Tower. Hàng này chất lượng giảm sút đáng kể so với lần cuối tôi ăn cùng QA và BLL. Chúng tôi ăn xong mà không thấy fulfilled gì cả. Nhưng thôi, đó không phải là điều thứ yếu. Điều quan trọng, là tôi biết L muốn gặp tôi. Hai tuần rồi chúng tôi chưa gặp nhau. Vì lý do này, do nọ. Lần này L chủ động rủ, và muốn gặp tôi, làm tôi rất vui. Tôi đã bỏ lại công việc mà về sớm. Trung thu năm nay trăng chưa tròn hẳn. Chúng tôi đã shopping, và mua được những đồ mà chúng tôi muốn. Niềm vui trung thu của những người sắp “có tuổi” là vậy đó, shopping là phải mua được, chứ nếu không sẽ rất tốn thời gian. Trước lúc về, L “cho phép” tôi ngoi lên L1 để ngắm trăng, buồn cười là L bảo ngắm cho thoả đi =). Cứ như, việc ngắm trăng giống như việc mua sắm ý.

Trăng hôm thứ 6 tròn hơn, quả đúng như người ta vẫn nói là trăng mười sáu. Tôi đi dạy về và đã được thực sự ngắm trăng. Tôi nhìn trăng và nhớ tới anh N. Sao tâm trí tôi lại nhớ tới anh? Tôi không biết nữa, tôi còn chưa gặp anh. Hôm trung thu L có hỏi dạo này anh thế nào? Tôi còn không có dịp nói chuyện với anh. Tôi chỉ có thể nhìn ánh trăng kia, cầu nguyện cho bố anh, mong bác được bình an, cầu cho anh đỡ mệt mỏi. Tôi thấy thương anh, mà không biết bày tỏ lòng mình thế nào. Quan trọng là tôi mong anh đỡ mệt mỏi hơn.

Tối nay tôi đi xem film Train to Busan. Film này zombie hơi bẩn bẩn, nhưng nói chung tôi thấy film hay và ý nghĩa. Buồn cười là có một bạn, cứ đến đoạn sợ sợ là lại cười haha, làm film thành film hài. Tôi lại nhớ đến TA, có lần xem film với TA, cứ nhìn thấy ma, TA lại bảo bà này giống bà tiên, bó tay. Tôi nhớ TA và Thuý thế. À, hôm nay còn có niềm vui là được gặp Tuyền béo, ăn dessert ở Nice day, rượu ngon phải có bạn hiền là như thế, T béo thông báo với tôi một số tin vui, như Tr có ny ở vn, điều này rất phù hợp với ý nguyện của em là về vn sau tốt nghiệp, rồi D heo có em bé, Tr sẽ làm đám cưới cùng ngày với T béo nữa. QA cũng gọi điện cho tôi, bạn nói bạn có job mới, đang điều dưỡng để có em bé. Nghe những tin vui này, tôi thấy lòng mình xôn xao, cũng thấy vui lây. Điều ấy giúp tôi thêm niềm tin rằng, sau cùng thì cũng là hạnh phúc.

M. nhắn tin cho tôi, bạn nói “i know that you may not be able to make it, i still want to send you the invite”. Bạn invite tôi tới lễ đón chào thành viên mới, em bé của bạn. Tất nhiên là tôi không thể đến nước Ai Cập xa xôi vào tuần sau, mặc dù tôi rất muốn. Nhưng việc bạn nghĩ đến tôi rồi gửi cái thiệp đấy cũng đủ làm tôi cảm động rồi.

Tôi nhớ T và TA, tôi đi nhắn tin cho T rồi đi ngủ thôi.

Leave a Reply

