20160813

Tối qua thì phát hiện ra là đến ngày, vui.

Nghe hơi điên, nhưng thực thấy mừng, vì mình cầu mong nó đều đặn một tý. Càng ngày mình càng lo lắng về chuyện trứng. Đợt trước ở sài gòn, gặp T và HB, toàn nói về đông lạnh trứng và tinh trùng, buổi nói chuyện ở Thị và còn uống bia nữa, nên thấy đông lạnh vãi.

Hôm nay mình đến trường, không học được mấy, nhưng mình nghĩ mình đã ngộ ra một số điều về hypothesis testing, hồi xưa toàn học vẹt, giờ ngẫm thấy cũng có cái hay. Giờ quyết tâm là vì học, chứ chẳng phải là vì bằng cấp nữa. Từ hồi tốt nghiệp đại học, chọn đi học theo Erasmus Mundus, mình đã không nghĩ tới bằng cấp rồi. Đi học để có thêm trải nghiệm cho bản thân, được đắm chìm trong tri thức. Mình vẫn thích cảm giác được ở trong thư viện cổ, to và đẹp của mấy trường bên châu Âu, chỉ là ngồi ở đó, học và làm việc. Nghe có bị nerdy quá không? Nhưng cái niềm vui được đọc những điều hay đó, với mình là một niềm vui lớn. Nói đi thì  cũng phải nói lại, nếu học trường tốt cơ hội việc làm sẽ cao hơn. Mấy công ty càng to càng thích bằng cấp xịn. Mình dạo qua một vào linkedIn, thấy mọi người học MBA toàn học Yale, Duke, Harvard, etc., hoành tráng. Nói thật, mình thấy ngưỡng mộ, và cũng thấy có phần chạnh lòng. Mình càng hiều thêm là, cuộc đời chúng ta những người học chung trường, chung lớp sẽ còn khác nhau nhiều lắm, có thể tạo nên sự khác biệt ở đẳng cấp, rồi cả giai cấp trong xã hội nữa. Nói đến đây tự nhiên thấy nao nao, nếu như hai người bạn học chung, về sau vì đường đi khác nhau rồi chỗ đứng trong xã hội khác nhau thì thế nào nhỉ?

Mình không nên so sánh với người khác. Vì các bạn mình có mục tiêu theo đuổi khác mình. Mình cứ tập trung vào việc của mình thôi, TUYỆT ĐỐI KHÔNG SO SÁNH VỚI NGƯỜI KHÁC. Mình sao hiểu được họ đã phải đánh đổi những thứ gì, họ theo đuổi những gì có giống mình không? Tập trung vào việc của mình nhé!

Leave a Reply

