20160808

Hôm nay là một ngày vui 🙂

Sáng mình đến văn phòng làm nốt mấy việc vì chiều mình take half-day leave để đi gặp bác giáo sư. Bác J. thực sự là very good mentor. Bác ý hiểu ý mình, và cho mình những lời khuyên quý báu. Buổi gặp này còn có cả C., bạn ý đồng ý tham gia giúp với việc tổ chức colloquium. Buổi gặp thực sự hiệu quả, mình vừa email cho bác và C giúp mọi người nhớ ra việc cần làm. Vào trong NUS thật thích, U-Town được xây theo phong cách hiện đại, phải nói là quá đẹp. Mình đã mua trong hiệu sách của trường một cái mug, nhìn thích dã man, thích hơn nữa là mug này được làm hoàn toàn từ by-product trong quá trình sản xuất gạo, mấy sản phẩm thân thiện với môi trường này, nhờ thời gian ở châu âu mình mởi hiểu và trân trọng chúng hơn. Dù bây giờ, giá để dùng những sản phẩm này quả thật không rẻ, nhưng hi vọng, từng bước, từng bước, mọi người góp sức chút một để chung tay bảo vệ hành tinh của chúng ta. Mình cũng đã thực hiện xong việc đóng sách, sách học DELF đã xong giờ “CHỈ” còn việc học, ôi cái việc này đáng lẽ ra phải hoàn thành lâu rồi, hơn 3 năm kể từ ngày mình thi B1 rồi, cố lên nào!

Buổi tối mình đi ăn với QA có thể nói đó là việc sáng suốt nhất trong ngày của mình. QA rủ mình đi ăn bao lần mà mình không đi được, thế nên mình muốn lần này rủ QA đi để “chuộc lỗi”. Chúng mình nói chuyện rất vui, mình thấy QA đã giảm cân nên người bạn đã gọn gàng hơn nhiều. Bạn cũng chia sẻ những buồn vui sau việc lấy chồng, những lúc thèm nói tiếng Việt, hay những sự khác biệt văn hoá và tuổi tác nữa. Mình cũng cảm thấy được chia sẻ khi QA lắng nghe mình nói về bà ngoại. Bọn mình cũng ăn ở Tiong Bahru Market nữa, mình ở đây bao lâu rồi mà chưa ăn ở cái market đấy cho đến tận hôm qua, bó tay.

Tối về mình có đi shopping, tại vì mình vẫn cố mua bằng được cái váy hoa hoét, mà đi hoài không tìm thấy cái gì vừa ý. Vào hàng F21 mà tỷ năm mình chưa vào, định mua cái chân váy, nhưng cứ thấy nó kỳ cục làm sao. Thế thôi lại mua cái áo bra để tập thể dục, thực dụng thể là cùng. Có phải càng lớn người ta càng trở nên thực dụng đến thế sao?

Vậy thôi, nói chung là một ngày vui 🙂

 

 

Leave a Reply

