20160722

Don’t take it personally

Hôm nay mình tưởng là một ngày không bận lắm, đã định đi ăn ở hàng little VN với QA rồi mà lại không được. Tầm lúc 3r mình nhận đt của chị H, chị H là kế toán trưởng phía cty ở VN. Chị có nhờ mình một việc, mình có nói sẽ giúp hết sức. Sau khi trao đổi với H, H có nói đó ko phải việc mà dept của mình có thể làm. Mình có thể gửi cho chị H cái form chị H cần, nhưng dưới danh nghĩa của là Hương gửi, chứ k thể lấy danh nghĩa là dept của mình gửi được. Chị H có vẻ không vui, chị H có nói là ko helpful gì hết, rằng là cơ chế thế này ko được. Chị nghĩ là mình chối trách nhiệm. Nhưng không phải vậy. Có những việc mình k thể làm vì vượt thẩm quyền của mình. Chị H nói sẽ nói chuyện với bác JN, hi vọng bác JN sẽ hiểu.

Mình không định chia sẻ với H. Nhưng lúc H ra hỏi, mình đã rơm rớm nước mắt. Mình ghét để người khác nhìn thấy mình khóc, nhưng k hiểu sao lúc đó nước mắt lại chảy ra. H có an ủi và nói rằng, chị H thế là k đúng, k phải vì chị muốn xong việc của chị mà chị lại đùn trách nhiệm cho người khác. Mình thì không nghĩ nhiều như thế. Chỉ thấy buồn vì chị không hiểu là mình đã cố giúp, chị muốn mình viết email cho staff bên TCSM mình cũng nói là sẽ giúp mặc dù mình và họ khác cty. Anw, H nói để H deal với người như thế. mình cảm ơn và thất biết ơn vì được support, nhưng cũng thấy mình nên học làm thế nào để deal với trường hợp thế này lần sau.

Lúc đi bộ ra MRT, mình đi cùng với W. W là người Filipino, rất vui tính, hiếm khi mình thấy anh ý có tỏ ra buồn. Kể cả có chuyện gì không bằng lòng, anh ý cũng rất nhẹ nhàng kể lại cho mọi người. W kể chuyện vui, làm mình cũng thấy vui.

Mình về đếnn  nhà đã tự thưởng cho mình, một bữa tối ngon, có thịt quay, thịt gà, thịt gì ý nhỉ tên chinese mình quên mất rồi và đang uống trà.

Nghĩ tới buổi tối hôm qua nói chuyện với bố mẹ, thấy vui!Thấy trân trọng những thứ mình đang có!

Leave a Reply

