20160719

Meeting the CEO

Hôm nay  mình được có cơ hội gặp bác former CEO của Mapletree. Chuyện là thế này: lúc đầu bác JN muốn mình join meeting với bác A., the former CEO. Nhưng rồi bác JN trước lúc đó nói rằng, bác cant make it vì bác vẫn đang stuck ở 1 cái meeting khác. Lúc đó mình đã hơi lo lằng. Thực ra có phần lo lắng, và có để lộ điều đó với chị K. Uhm, đáng lẽ ra mình không nên để lộ sự lo lắng đấy, vì thực sự mình không đến nỗi lo lắng đến như vậy. Mình trong thâm tâm thì nghĩ là, kể cả đi một mình thì mình không coi đó là sự lo lắng, mà là cơ hội. Thật đấy, một cơ hội được chứng tỏ bản thân mình.

Bác A này thật là humble. Nói chuyện từ tốn, nhẹ nhàng, down to earth, không có vòng vo. Bác ý chia sẻ nhưng không nhiều. Nên có vẻ bác JN chỉ có thể nói về những đứa con, là điều kết nối bền chặt nhất giữa họ. Lúc gần kết, bác A có nói về sự overwhelm của việc tiếp nhận thông tin. Mình có nói với bác là, đúng rồi ạ, có sự khác biệt giữa noise và information. Mình muốn nói tiếp nữa là we always assume that the more information, the better our decision making. But it’s not always true. The information adds value only when it is knowledge. Nhưng không có cơ hội.

Lúc về bác ý có bắt tay mình, nói là nice to meet you, chỉ là câu nói xã giao thôi, nhưng mình thấy vui lắm!

Leave a Reply

