20160717

Có một số chuyện sau mình cần phải tự nhắc mình:

  1. Mình cảm thấy không hài lòng với L. Vì sao? Vì mình gửi L đồ về HN, rồi L muốn mình mang về Sài Gòn, rồi gửi cho AT, rồi đợi L về SG, AT sẽ gửi cho L. Mình cảm thấy như thế rất là dài dòng và phiền toái. Mình cảm thấy L làm như thể là mình nhờ L nhiều lắm vậy? M thấy mình nhờ một người quen khác, chắc không phải đi đường dài như L muốn mình đi. Nhưng mình cũng cần phải hiểu cho L. Có thể L có rất nhiều đồ nên có nhiều đồ mang về. Và L cũng nghĩ là mình tiện thì gặp thì đưa luôn cho AT thôi.
  2. Hôm nay là sinh nhật bà, mình gọi điện cho bà, nhưng mà bà có vẻ không vui. Bà phiền lòng vì chuyện gì, thì mình không tiện hỏi. Tivi lúc đó bật rất to, mình nghĩ có ông ở đó, chắc bà không tiện nói. Dù gì chỉ mong ông bà khoẻ mạnh, sống vui cùng con cháu.
  3. Mình hôm t5 đau bụng dã man, đau đến ngất. Thế nên mình đã đi bệnh viện để khám. Chỉ có điều chi phí ở đây kinh khủng quá. Mình đang hỏi về việc bảo hiểm ở cty và ở mua bảo hiểm ngoài. Tối qua mình xem film Facing the Giants, phim có tính động viên nhiều lắm. Mình vốn là người tin vào đấng tối cao, mình nghĩ là thái độ sống của mình sẽ quyết định nhiều thứ lắm. Sáng nay mình dậy tập thể dục, à quên mất  sau một buổi sáng được ngủ không cần báo thức nữa, thấy một ngày chủ nhật thanh bình. Mình đi tập thể dục để thấy lòng mình thanh thản hơn, và nghĩ về triết lý về cuộc sống của mình.
  • Cần phải trân trọng với những điều không rõ ràng và chắc chắn. Nếu không có những điều đó, sao có sự thay đổi? Sao có kỳ tích đây?
  • Nếu mình không thích thì thôi, hãy bỏ đi. Không cần phải kêu ca, phàn nàn.
  • Đừng bao giờ nói cho người khác biết điểm yếu của mình. Đừng để họ thấy mình yếu. Đừng bao giờ thấy mình khóc.
  • Người nào không yêu mình thì thôi, mình không cần phải yêu họ. Ví như chuyện sáng nay ML, nếu thái độ của người ta không tốt, mình không cần thiết phải làm vừa lòng họ. Mình có lòng tự tôn cuả mình. Không bao giờ được hạ tiêu chuẩn của mình để vừa lòng người có tiêu chuẩn thấp hơn.

Vậy thôi, hãy sống cho từng khoảnh khắc nhé!

Leave a Reply

