20160630

“I am no more lonely than a single mullein or dandelion in a pasture, or a
bean leaf, or sorrel, or a horse-fly, or a bumblebee. I am no more lonely
than the Mill Brook, or a weathercock, or the north star, or the south
wind, or an April shower, or a January thaw, or the first spider in a new
house.” – Henry David Thoreau

Là thế này mình đọc Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can, tác giả Đặng Hoàng Giang có nhắc tới câu quote trên khi bàn về tâm lý đám đông hay sự dũng cảm của việc đứng một mình.

Mình nghĩ về mình, về cái niềm vui khi có nhiều like trên fb, cái niềm vui là thấy mình thật là hấp dẫn với người khác, người ta quan tâm tới mình. Thiệt là, nghĩ lại thấy mình nhỏ bé quá đi! Cái sự sung sướng khi có được nhiều sự chú ý ấy, thực sự là không bền, và không có ý nghĩa, vì những lẽ sau:

Mình đang đánh đổi sự riêng tư để lấy sự chú ý. Mình đồng ý với việc chia sẻ trên fb, cái gì hay nên chia sẻ với mọi người. Những sự chia sẻ đó chắc hẳn sẽ nhận được ít like hơn so với việc mình up ảnh của mình, nhưng mọi người quan tâm sẽ có lợi, vì biết đâu thông tin mình chia sẻ sẽ giúp được ai đó. Chứ mình không nên làm cái gì cũng up lên fb (mặc dù mình siêu lười update) nhưng cũng nhớ là không nên cái gì cũng mang lên fb. Hãy nhớ về quy tắc chia sẻ thông tin!

Mình không tận hưởng cái giây phút hiện tại ấy. Ví như việc phải chụp mười mấy cái ảnh chỉ để chọn 1 cái đẹp nhất để up lên fb. Cái thời gian dùng để capture the moment đã lấy đi cái cảm giác enjoy the moment.  Thay vì nhìn ngắm cảnh hoàng hôn đẹp đẽ, mình lại cố gắng tạo ra một bức ảnh đẹp. Ảnh có thể lưu lại khoảnh khắc, nhưng còn cái cảm xúc ở giây phút đó thì sao? Làm sao cái cảm xúc đó có thể captured được.

Và còn chuyện quan tâm tới người nổi tiếng nữa. Mình không phải là người đọc thông tin vê sao kiểu Ngọc Trinh, hay v. v., nhưng việc mình nghĩ tới những người như anh T. Ng, hay anh Ng,, người mà mình chưa từng gặp bao giờ mà chỉ nghe & nhìn  những cái họ muốn phô ra thì cũng cùng bản chất mà thôi. Cái họ phơi bày ra trước người khác là điều họ muốn ng khác nhìn nhận, điều ấy có thể khác nhiều so với con người bên trong của họ. Sao mình không dành mối quan tâm ấy tới người ở bên mình, gia đình mình, những người bạn thường xuyên gặp gỡ. Vậy thay vì vào fb anh Nguyên, xem xét rồi nghĩ ngợi, thì hãy tập trung vào với người xung quanh mình. Mình có thể dành nhiều tgian hơn cho gia đình và bạn bè.

Tuần vừa rồi mình cũng sa đọa nhiều, không hiểu sao mình ăn nhiều và ngủ nhiều như là có em bé vậy, dã man, mà lại có tối muộn rồi không ngủ được, làm sáng toàn 7r mới dậy, dã man lần hai. Từ nay phải thay đổi mới được!

Leave a Reply

