20160621

Tự nhắc

Cuối tuần vừa rồi mình đi chơi với H, L và chị M. Đây là lần đầu tiên mình đi ra chỗ MacRitchie reservoir. Tụi mình định chơi kayak nhưng mà đến muộn nên đã không kịp, bù lại tụi mình nằm ở chỗ đó, nói chuyện, linh tinh cũng có mà nghiêm túc cũng có. Có một cái ảnh ly chụp mà buồn cười quá, H ý, hồn nhiên như cô tiên. Mỗi lần buồn mình sẽ nhìn vào đó để nhớ là mình cũng có những lúc vui như thế. Ôi đã lâu rồi mới vui như thế!

Rồi bọn mình đi ăn đồ Thái, mọi người muốn ăn đồ Nakhon Kitchen, còn mình thì muốn ăn thịt ở hàng mookata, không hiểu sao hôm đấy mình muốn ăn thịt ghê. Nhìn hàng q dài nên mọi ng đã chiều mình sang ăn thịt nhưng mà hàng đấy không ngon, nên sau khi ăn no nê tụi mình sang ăn tăng nữa ở hàng Nakhon đó, H và c M có vẻ thích hàng đấy ghê, không ngại q. Tối hôm đó quả là rất vui, cười cười nói nói, mặc dù mình nhận ra là bọn mình có vẻ vô duyên hihi.

Mình cũng nhận ra sự rõ rệt rằng, con gái HN là Ly, c M và mình, được dạy dỗ nghiêm khắc trong khoản ăn uống nói cười hơn là người miền trong. Lúc thấy H gẩy gẩy bát soup tom yum mình đã nói cho H điều đấy, mình nói là nếu ở nhà mình là không đc phép như thế, gắp miếng nào là ăn miếng đó đặc biệt là con gái. Nói ra xong mình hiểu được rằng là điều đó có quan trọng không? Có và không. Quan trọng hay không tùy từng hoàn cảnh. Hoàn cảnh này là bạn mình, ăn uống vui vẻ thì không sao mà. Và quan trọng nhất là không được judge nữa. Ví như chỉ nhìn thấy H trong hoàn cảnh này mà vội vã judge về nếp ăn uống của bạn chẳng phải là quá vội vàng hay sao vì mình đâu được thấy H cư xử trong các hoàn cảnh khác.

Mình tối qua xem liền mười mấy tập Sam Sam đến rồi. Bó tay không hiểu sao càng ngày mình lại thích xem mấy film bánh bèo thế. Nhưng mình nhận ra mọi thứ đều có giá trị của nó. Ví như cái bộ phim này, mình không hoàn toàn thích nhân vật nữ chính, nhưng không hoàn toàn có thể nói là không thấy cô bé ấy hay ho gì cả. Mình nhớ tới có lần mình nói với các bạn là tại sao anh T.Nguyễn lại thích HH DTT. Uhm xem phỏng vấn của anh ý, mình hâm mộ lắm, rồi biết anh ý thích DTT thì mình mới tìm hiểu rồi mới biết DTT là hoa hậu, bó tay. Rồi mình thắc mắc là tại sao anh ý thích DTT người mà có style mình k thích – là kiểu viết sai chính tả ý. Vậy đấy, cái không đúng của mình là judgemental, làm sao mình biết được DTT có gì đặc biệt hơn người? Tại sao mình có thể nghĩ là anh T. Nguyễn thì sẽ thích người kiểu thế này thế kia. Cái film Sam Sam sến sủa cũng thế đó, trong film mọi người ngạc nhiên là tại sao chủ tịch lại thích Sam Sam. Giờ thì mình có thể hiểu chút? Tại sao không chứ? Sam Sam tuy rất “bình thường”, nhưng cô bé đó lại rất đặc biệt ở chỗ là luôn có thể vui vẻ, tốt bụng với mọi người. Luôn có thể vui vẻ, luôn có thể động viên mình vượt lên xuất phát điểm thấp, đó cũng là một điều đặc biệt rồi!

Hay nói một chút về anh Ng. nhé. Nhìn stt của anh mình muốn like, vì gì nhỉ, chỉ để tỏ ra là mình đồng tình với anh. Mình có thể nói là mình có chút để ý anh được không? Người mình chưa bao giờ gặp, còn không nói chuyện thường xuyên. Nhưng rồi thôi, mình bảo mình không like, không làm gì cả? Con gái ai cũng nghĩ cũng mong muốn có kỳ tích xảy ra với mình, mình cũng thế, nhưng mình muốn kỳ tích ấy được làm nên bởi người mình yêu và cũng yêu mình. Thế nên, mình đã thôi mơ mộng, nhưng trong mình vẫn tin là rare event (nói theo bác Nassim Taleb), không nhìn thấy điều gì đó không có nghĩa điều đó không tồn tại. Đôi khi chỉ cần rare event xảy ra, mọi thứ có thể thay đổi hoàn toàn. Vậy đấy! Hãy có niềm tin nhé!

Vậy xem nào, mình cần rút ra bài học là gì nhỉ? Là hãy luôn vui vẻ, hãy luôn lạc quan, ngày thứ 2 hôm qua đó có thể buồn vì cảm thấy cô đơn. Nhưng hãy nhớ rằng đó chỉ là tạm thời thôi, những ngày đẹp trời sắp đến rồi!

Biết đâu ai đó đang đợi nghe mình nói: “Em đến rồi đây!”

Leave a Reply

