Nguyên tắc chia sẻ thông tin – Học cách nói

Mình sẽ nhắc mình vấn đề này cho đến khi mình thấy mình không còn mắc lỗi nữa mới thôi

  1. Hôm qua K có hỏi sao mình chưa về. Mình trả lời là mình có muốn hỏi H sao mình ko được invite to the meeting. Well, thành thật là tốt, nhưng nhiều thông tin như thế đâu có tốt. Mình nên: mỉm cười và nói là mình sắp về rồi đây. Thế là đủ. K không muốn nghe mình dài dòng đâu.
  2. Chủ nhật trước Hạnh hỏi là về CFA. Mình trả lời là lúc làm xong mình cũng tự tin, nhưng mà kết quá không được như mình mong muốn. H có phần lo lắng. Mình nên: động viên H rằng là mọi chuyện sẽ tốt cả thôi. H sẽ có kết quả tốt. Không cần nói nhiều về thất bại của mình. H không cần và không nên phải biết.
  3. Hôm qua nói chuyện với Ly về chuyện đau đầu. Ly có ý tốt là sau khi gội đầu phải sấy tóc cho khô. Ly nói là khi mình gội đầu mà không sấy tóc, đến office ngồi điều hoà tóc vẫn ẩm nên dễ đau đầu.  Mình đã nói mình gội đầu lúc 5h sáng cơ, nên lúc 9h ở office là tóc khô rồi. Mình nên: lắng nghe và đồng tình với Ly, Ly nói đúng mà. Mình không cần dài dòng nói cho mọi người biết mình dậy lúc 5h.
  4. Tương tự như thế, mình muốn nói về chuyện ở BKK ko có đường chạy hay vỉa hè cho người đi bộ, chỉ cần nêu observation của mình, không cần kèm chú thích mình dậy sớm buổi sáng đi chạy. Không cần nhé!
  5. Cuối cùng, tập trung vào những chuyện quan trọng nhé

KEEP YOUR PRIORITIES STRAIGHT!

Leave a Reply

