keep up the good work

Đấy là câu mình thấy ở Duo hôm nay sau khi vượt goals ngày hôm nay.

Hôm nay là ngày 6/6/2016. Vậy là còn bao nhiêu ngày nữa là đến CFA exam? Mình cần nghiêm túc nghĩ về điều đó nhiều hơn nếu mình thực sư suy nghĩ về tương lai, về sự nghiệp về điều mình muốn làm.

Mình cần chú ý về những lời mình nói nhiều hơn – Nguyên tắc chia sẻ thông tin

Hôm qua nói chuyện với Ly, it’s good that mình share với Ly nhiều thứ, nhưng nếu cần protect thông tin của nhà Th. mà mình nghĩ mình nên protect thì không nên đích danh nhà Th. và chuyện anh Th. ra như thế nhé. Nguyên tắc: cố gắng bảo vệ thông tin của người đã chia sẻ thông tin cho mình, chỉ chia sẻ thông tin khi được phép.

Thứ hai là, khi nói chuyện tránh việc dài dòng. Ly đâu có hỏi mình mình mua đồng hồ thế nào đâu? L chỉ hỏi giá tiền thôi, câu chuyện không cần dài dòng như thế. Nguyên tắc: không nên dài dòng, trả lời thẳng câu hỏi.

Còn chuyện laptop bị hỏng track pad. It’s ok. Hỏng thì sửa. Tiết kiệm cái khác là được mà. Những chuyện tiêu cực không nên nhắc lại. Vì nếu nhắc lại reinforcing loop ý nhớ k? vì thế dù thân với L, mình cũng không cần phải phàn nàn về chuyện track pad và chuyện trả tiền hotel. It’s ok. Một mình mình chịu là được, không nất thiết phải trouble others. Nguyên tắc: chuyện không vui chỉ mình giữ thôi, nói ra chỉ có làm mình yếu đuối.

Update: hôm qua B. hỏi mình sao lại quay lại. Mình không cần phải chia sẻ những gì mình nghĩ cho B là mình quay lại vì Bond. Mình nên nói là vì mình đã có thời gian đẹp ở cty. Nguyên tắc: không nói dối, nhưng nói một cách “ngoại giao” với người mà không thân thiết, chia sẻ vừa đủ thông tin.

Chút nữa đi làm – cần phải làm việc mà mang đến win-win situation cho cả công ty và cả mình. Chứ đừng nghĩ là chỉ win cho mình, như thế là vụ lợi. Cũng chỉ đừng win cho công ty, phải dành thời gian cho việc develop bản thân mình. Chỉ có win-win mới có thể bền vững.

 

Leave a Reply

