Đếm những ân phúc

Mình nhớ khi đọc Thư Luân Lưu Gửi Cha Già, bức thư có dạy một trong bốn việc làm nên điều kì diệu là đếm những ân phúc.

Mình cứ trằn trọc mãi mà ko ngủ được và nghĩ tới điều trên. Tối nay, mình vừa msg với bạn, bạn kể chuyện nhà bạn, bạn muốn tâm sự, mình lắng nghe, chuyện nhà bạn ko vui, bạn ko muốn ai biết, mình nghe và đã hỏi mình có thể giúp được gì? Mình sẽ giúp bạn về vật chất, mình không có đủ số tiền bạn cần, nhưng hi vọng có thể giúp phần nào. Có điều … điều làm mình băn khoăn là, việc mình giúp bạn tiền đấy, có thật sự  là giúp hay không-giúp bạn. Mình sao có cảm giác rằng nếu mình giúp bạn tiền, cái người xấu xa  mà gia đình bạn đang xót xa kêu gọi giúp đỡ ấy sẽ lại có thêm cơ hội để làm khổ bạn và gia đình bạn.

Mình nghĩ. Nhưng vẫn thấy băn khoăn. Mỗi lần đứng trước lựa chọn khó, mình sẽ chọn lựa chọn mà mình sẽ có thể tự hào khi kể lại về sau. Có lẽ mình sẽ chọn lựa chọn lúc đầu, ủng hộ bạn tiền, giúp bạn cứu cái người đó với hi vọng lớn lao là còn người thì còn của, hi vọng là người đó có thể thay đổi, đừng làm bố mẹ bạn và bạn phiền lòng nữa.

Ân phúc, hi vọng gia đình bạn sẽ có thêm những ân phúc.

Mình đang đếm những ân phúc của mình. Mình cảm thấy may mắn khi có bố mẹ, có Duy. Cứ nghĩ về công lao của bố mẹ là nước mắt mình lại chảy ra. Thấy bố mẹ đã vất vả thế nào để nuôi mình và Duy khôn lớn. Nuôi dạy người con nên người quả thật không dễ.

Cảm ơn cuộc đời cho con được đếm những ân phúc. Những ân phúc lớn lao như gia đình thương yêu, có công việc, được học hành, được đi tới nơi mới, được gặp gỡ mọi người, được ăn ngon, có bạn tốt chia sẻ, được hít thở không khí, được cười, được nhìn ánh nắng sớm mai, được nói những lời yêu thương.

Cảm ơn những ân phúc. Đó là điều mà mình luôn trân trọng.

Ngủ thôi trăng không còn chơi nữa

Vì một ngày mai mới mẻ an bình.

Hai câu thơ trên mình không nhớ nổi đã đọc ở đâu, google cũng không thấy.

Mong mọi người có tuần mới bình an. 🙂

Leave a Reply

