Chi Mộc Lan

Phải làm sao đây, khi ngồi đây mà lòng tôi thấy nhớ HL quá! Tôi nhớ căn phòng nhỏ của tôi ở gần trường, mà cách trường 10 phút đi xe đạp, rất gần cái siêu thị Coop, mà mỗi lần đi siêu thị tôi đều đi lối phía sau, vừa rút ngắn đường đi, vừa được nhìn thấy những cái cây. Ừ đúng rồi là những cái cây. Trong tôi, hình ảnh những cái cây sao mà rõ rệt thế! Là mùa thu tôi đến, cây chuyển lá vàng, một màu vàng đẹp đến nao lòng, màu vàng sáng rực cả bầu trời xanh. Rồi mùa đông tới, tuyết phủ những cành cây, tôi đạp xe đi giữa tuyết trắng, mặc cho có cảm thấy lạnh nhưng vẫn hân hoan niềm vui trong lòng. Mùa xuân tới, hạnh phúc là được nhìn thấy những chồi xanh non, chồi xanh bé tý, mới đó còn lấm tấm vậy mà chỉ sau mấy hôm thôi đã phủ kín cả vòm cây. Tôi dạo đó đang rất buồn phiền vì luận văn, nhưng chỉ cần nhìn thấy những chồi xanh đó thôi là trong lòng lại mang bao hi vọng. Tôi nhìn những cành cây ấy, thấy cây lớn, chuyển mình qua các mùa và nghĩ nhiều về mình lắm, nghĩ về tương lai rồi lại nghĩ về hiện tại. Lúc đó, lòng tôi đã không tĩnh. Việc ở lại HL hay về Sing chiếm trọn lấy nỗi niềm của tôi. Tôi suy nghĩ không ra… Rồi mùa hè tới, những bông hoa chi mộc lan nở hồng cả góc đường. Đó là lần đầu tiên tôi biết về loại hoa này. Sao trên đời lại có những bông hoa đẹp đến thế, đẹp đến nao lòng. Mỗi lần chạy bộ qua những ngôi nhà có hoa chi mộc lan trước cửa, tôi lại thầm ngưỡng mộ chủ nhân những ngôi nhà này thế. Họ có được những cây chi mộc lan của riêng mình. Với tôi, chi mộc lan, chỉ những bông hoa đó thôi đã đủ để làm đẹp ngôi nhà rồi. Vậy đấy, giờ tôi đang nghĩ nhiều về cây chi mộc lan đó. Nước mắt đã chảy ra.

Leave a Reply

