20160312

Thứ 7 ngày có nắng

Được sự giới thiệu của Ku mình đã xem Hậu duệ của mặt trời. Ôi giống như bao film của các bạn đẹp khác, film này diễn viên cũng đẹp quá trời. Mình thích vì diễn viên nữ chính không phải là cô gái ngớ ngẩn ngốc nghếch được nhiều bạn trai mê, mà cô ấy là bác sỹ. Cô ấy làm bác sỹ trước tiên vì kiếm được nhiều tiền, chứ không phải lý do siêu sao nào cả, sao mà thật quá đi. Mình thích cô ý, vì cô ý khi nhớ người con trai hẹn hò ấy đã lôi film chụp X quang của người con ấy ra ngắm, vì đó là tấm hỉnh duy nhất của người con trai đó. Tự dưng thấy giống mình ghê, nghe đi nghe lại một đoạn nhạc có hơn 1 phút của người con trai mà mình để ý, vì đây là âm thanh duy nhất, là cách duy nhất mình có thể nghe được giọng nói của anh. Ôi không biết mình có bị điên không nữa? Mình e là có, mình sợ là thế mà mình không hề biết.

Hôm thứ 4 nhà mình “họp quốc hội” để chuẩn bị cho ăn hỏi của N., nghe mọi người nói chuyện, những chuyện thường ngày thôi, rồi mỗi người nói một chủ để nữa chứ, nhưng sao mà vui mà thấy ấm áp thế. Cái cảnh này, mọi người hồi hộp lo toàn bàn bạc cho việc chung, là việc con cháu mình ăn hỏi, làm mình nhớ tới đoạn này trong Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ:

“Mỗi người đều tìm thấy một niềm vui riêng thuộc về mình, nhưng cũng có niềm vui chung thuộc về tất cả. Niềm vui đó như một sợi dây đàn, chạm vào thì nó ngân lên cả nhà và thế là ta vui.”

Đúng rồi đấy, nó ngân lên và cả nhà đều vui 🙂

Nói thật trong đầu mình giờ đang nghĩ nhiều về a N. lắm, mình điên lên mất. Mình không muốn là xem film rồi ảnh hưởng tới suy nghĩ của mình, không muốn lãng mạn hoá cái suy nghĩ đấy. Thực sự không muốn! Mình muốn rằng mình có thể nhìn nhận sự việc một cách sáng suốt nhất nhưng cũng không dánh mất niềm tin của mình rằng những người yêu nhau ý, họ có một “sợi chỉ xanh óng ánh” nối kết họ với nhau. Nhớ nhé, Hương!

“sợi chỉ xanh óng ánh”

 

Leave a Reply

