Reply 1988

Mình thích phim này quá. Xem phim mình nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ Duy, nhớ tuổi thơ ở sân tập thể, nhớ ngày xưa. Có phải mình đã quá già để suốt ngày nói toàn chuyện xưa cũ?

Phim kể về bốn gia đình sống ở Seoul, ôi mình nhớ tên HQ kém quá. Nhưng cái đó có quan trọng không? HQ những năm 1990s đấy sao mà giống cái xóm nhỏ khu tập thể ở HN những năm 2000s vậy. Xóm nhỏ nhưng mà mọi người yêu thương nhau, mình nhớ những lúc sang nhà Hoa Cải tụ tập, nhớ mấy đứa nhỏ hẹn nhau ‘đi lăng’, đúng là những từ này chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. ‘Đi lăng’ là ra ngoài quảng trường Ba Đình chơi đó! Chơi gì thật lòng bây giờ không thể nhớ nổi? Những trò chơi không tên, đôi khi chỉ là chạy đuổi nhau, bắt cào cào châu chấu ở sân cỏ ấy. Mọi thứ đã xa rồi phải không? Tuổi thơ, ký ức đẹp đẽ ấy đã qua rồi phải không?

Thế nên khi nghe nhạc phim cất lên mình thấy xúc động lắm. Rồi khi nghe nhạc có lyrics nữa thì nước mắt mình cứ chảy ra.

Bạn Giang đấy dịch sang lời tha thiết như thế này:

Xin em đừng lo lắng bất cứ điều chi

Chúng mình hãy cùng cất vang tiếng hát

Tất cả những ký ức khổ đau của em

Hãy để chúng được chôn sâu trong trái tim em

Vì điều ấy có nghĩa, dù sao chuyện cũng đã qua rồi

Hãy hát lên cho người đã rời ta mà đi

Và nói rằng mình đã yêu mà không hề nuối tiếc

Thật nhiều chuyện khó khăn đúng không em?

Em cũng đã đánh mất biết bao điều mới mẻ

Tất cả những câu chuyện khiến em mệt mỏi ấy

Hãy giũ bỏ hết chúng đi

Vì điều ấy có nghĩa, dù sao chuyện cũng đã qua rồi

Chúng mình hãy cùng cất vang tiếng hát

Và nói rằng mình đã ước mơ không hề nuối tiếc

Vì điều ấy có nghĩa, dù sao chuyện cũng đã qua rồi

Chúng mình hãy cùng cất vang tiếng hát

Và nói rằng mình đã ước mơ không hề nuối tiếc

Vì điều ấy có nghĩa, dù sao chuyện cũng đã qua rồi

Chúng mình hãy cùng cất vang tiếng hát

Và nói rằng mình đã ước mơ không hề nuối tiếc

Và nói rằng mình đã ước mơ không hề nuối tiếc

Don’t worry Vietsub Reply 1988 OST

Leave a Reply

