20151213

Những ngày cuối năm của năm 2015 rồi

nhớ năm ngoái mình còn ở Hà Lan, nhớ năm ngoái còn háo hức đi chơi Noel với gia đình chú Hùng và mọi người. Nhớ năm ngoái sáng ngủ dậy tuyết đã rơi rồi. ôi thật là nhiều nỗi nhớ. Còn năm nay mình đã ở Sing rồi. Ngồi đây nhìn ra ngoài tầu điện chạy dưới mưa và nhớ.

Mình kiểm điểm bản thân mình là: mình vẫn chưa đưa những ý nghĩ của mình vào hành động, chưa học CFA tử tế. Cũng tốt là tgian nhiều với Ly, với những thứ thân thuộc, nhưng tuần vừa rồi chưa làm cái gì mới mẻ cả. Cần phải đi những nơi mới, gặp những người mới. Đó là cách tăng những trải nghiệm mới. Tuần sau có party rồi, t7 ở lại đọc sách và put the thought into action nhé.

Mình đã đọc xong Black Swan rồi đây cũng có thể coi là có cố gắng. Vì thực lòng đọc Black Swan quả là ko dễ gì mới mình. Nhớ là luôn open to surprises nữa. Mọi chuyện đều có thể!

Hôm nay  mẹ có nhắc về việc giới thiệu. Ừ thực ra mình cũng đâu có quan trọng chuyện bằng cấp. Con người mới là quan trọng chứ. Nhớ lại chuyện Hoàng Tử Bé có viết thế này

Người lớn rất thích những con số. Khi bạn kể cho họ nghe về một người bạn mới quen, họ sẽ chẳng bao giờ hỏi bạn về cái cốt yếu. Họ chẳng bao giờ hỏi bạn: “Nó nói năng thế nào? Nó thích chơi trò gì? Nó có thích sưu tập bươm bướm không?” Họ chỉ hỏi: “Nó mấy tuổi rồi? Nó có mấy anh em? Nó nặng bao nhiêu kí? Ba nó kiếm được bao nhiêu tiền?” Chỉ như thế họ mới hình dung ra được. Còn lỡ mà bạn kể với người lớn rằng: “Cháu thấy có một ngôi nhà rất đẹp, xây toàn gạch màu hồng, có những chậu hoa trên bệ cửa sổ và bầy bồ câu xinh xắn trên mái nhà…” thì đừng mong gì họ tưởng tượng ra ngôi nhà đó. Cần phải nói: “Cháu vừa thấy một căn nhà đáng giá một trăm ngàn quan.” Họ sẽ thốt lên ngay: “Một căn nhà tuyệt đẹp!”

Vậy đấy!

Leave a Reply

