Những ngày còn xa xôi

Không biết bao giờ mình mới thôi viển vông nhỉ?

Mình đã tự hỏi mình nhiều lần rồi. Thật đấy!

 

Hôm qua ngồi nói chuyện, bạn HK kể là hồi trước  khi bạn ý đi, có lên đền bốc quẻ đầu năm, bạn có bốc được quẻ Tây Du Ký, quẻ nói bạn sẽ đi về phía Tây, hành trình sẽ gian nan, nhưng rồi mọi chuyện sẽ suôn sẻ vì bạn có người giúp đỡ.

Rồi mình lại nhớ, hồi xưa lâu rồi hồi mình còn đi intern, colleague của mình đã từng xem tay mình và bảo là, mình sẽ đi hoặc là xuống phía nam không thì sẽ đi tuốt lên phía bắc. Hồi đấy mình chưa hình dung dược, nhưng mà giờ thì phần nào cũng đã hiểu rồi.

Mình là đứa hay tò mò về tương lai lắm.

Hôm qua ngồi ăn, 1 bạn Aus hỏi mình mình muốn làm j? làm ở châu nào? Ôi tự dưng nghe thấy nó cứ xa xôi và hoành tráng? Mình k biết, thật đấy, ngay lúc đấy ko thể biết, nhìn lại thì mọi thứ ko theo plan của mình. Hay cũng tai plan của mình thay đổi cũng nên?

Vì thế, càng ngày càng thấy,

Tương lai là chuyện mình không thể quyết định được, nằm ngoài tầm kiểm soát, không nên nghĩ nhiều về tương lai.

Nhưng mình hoàn toàn có thể quyết định ngaỳ hôm nay của mình. Ngày hôm nay sẽ làm nên ngày mai, những ngày còn xa xôi.

Leave a Reply

